Cẩm nang Michelin nhận xét và bình chọn 6 ly cà phê sáng tạo phong cách Việt

Cẩm nang Michelin nhận xét và bình chọn 6 ly cà phê sáng tạo phong cách Việt

Bạn đang theo dõi bài viết Cẩm nang Michelin nhận xét và bình chọn 6 ly cà phê sáng tạo phong cách Việt tại Esme Bạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Cẩm nang Michelin dành lời khen ngợi cho cà phê Việt Nam và bình chọn ra 6 ly cà phê thể hiện đỉnh cao sáng tạo trong ẩm thực Việt. Tìm hiểu ngay!

Từ những hạt cà phê đầu tiên được người Pháp mang đến vào giữa thế kỷ 19, cà phê đã len lỏi vào đời sống người Việt và trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, cà phê Việt Nam ngày nay không chỉ là thức uống đơn thuần mà còn là biểu tượng cho sự kết nối, chia sẻ và những câu chuyện đời thường.
Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Cẩm nang Michelin – tạp chí ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới – đã dành lời khen ngợi cho cà phê Việt Nam và bình chọn ra 6 ly cà phê thể hiện đỉnh cao sáng tạo trong ẩm thực Việt. Khám phá ngay cùng Esme!

Cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá không chỉ là một thức uống thông thường mà còn là “viên ngọc” thực sự trong văn hóa cà phê Việt Nam.
Điểm đặc trưng của cà phê sữa đá nằm ở cách pha chế thủ công, với từng giọt cà phê được chiết xuất từ từ qua phin, hòa quyện với sữa đặc và đá lạnh. Sự kết hợp này tạo nên hương vị độc đáo, với vị đắng đậm đà của cà phê quyện cùng vị ngọt béo của sữa, mang đến trải nghiệm khó quên cho người thưởng thức.
Xuất hiện từ những con phố náo nhiệt của Sài Gòn, cà phê sữa đá đã vươn lên từ những quán cóc vỉa hè để trở thành thức uống phổ biến, có mặt trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng. Ngày nay, cà phê sữa đá đã “đóng gói” hương vị Việt Nam, len lỏi đến các nhà hàng Việt trên khắp thế giới, góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực phong phú của đất nước.
Cẩm nang Michelin nhận xét và bình chọn 6 ly cà phê sáng tạo phong cách ViệtCà phê sữa đá

Bạc xỉu

Ra đời từ đầu thế kỷ 20 tại khu Chợ Lớn sầm uất, cà phê bạc xỉu mang trong mình hương vị đặc trưng, là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa giữa ba nền: Việt Nam, Trung Hoa và Pháp, góp phần tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa phong phú của thành phố Hồ Chí Minh.
Theo như lời kể, vị đắng nồng của cà phê đen và cà phê sữa truyền thống vốn không phù hợp với khẩu vị của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Nhằm khắc phục nhược điểm này, người Hoa Chợ Lớn đã sáng tạo ra công thức bạc xỉu độc đáo. Bằng cách điều chỉnh tỷ lệ cà phê và sữa một cách tinh tế, họ đã tạo nên thức uống vừa thơm ngon, vừa dễ thưởng thức,không quá ngọt cũng không quá đắng.
Bạc xỉuBạc xỉu

Cà phê trứng

Vào những năm 1940, khi chiến tranh khiến cho nguyên liệu khan hiếm, giá đường và sữa tăng vọt, cà phê trứng đã xuất hiện như một “ngọn hải đăng” sáng tạo, thắp sáng văn hóa cà phê Việt Nam.
Ông Giảng, chủ quán cà phê Giảng nổi tiếng ở Hà Nội,người đã gieo mầm cho thức uống độc đáo này. Lấy cảm hứng từ cà phê cappuccino, ông Giảng đã thay thế sữa bằng lòng đỏ trứng, tạo nên lớp kem vàng óng ả béo ngậy trên nền cà phê đậm đà. Vị đắng nhẹ của cà phê hòa quyện hài hòa với vị béo mịn của trứng, được làm ngọt thanh tao bằng mật ong, mang đến một trải nghiệm vô cùng tinh tế.
Cà phê trứng thường được đựng trong những chiếc cốc nhỏ xinh xắn, giữ ấm bằng một bát nước nóng, tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu. Sự cân bằng hoàn hảo giữa các nguyên liệu giúp loại bỏ hoàn toàn vị tanh của trứng, tạo nên một thức uống đầy mê hoặc và quyến rũ, khiến bất cứ ai thưởng thức cũng phải say mê.
Cà phê trứngCà phê trứng

Cà phê muối

Cà phê muối là thức uống độc đáo, thể hiện sự sáng tạo trong nền ẩm thực Việt Nam hiện đại. Xuất thân từ Huế, cà phê muối kết hợp cà phê Robusta rang đậm với một chút muối, tạo nên hương vị cân bằng giữa đắng và ngọt, gợi nhớ đến caramel mặn đầy hấp dẫn.
Điểm đặc biệt của cà phê muối là cách thức pha chế và thưởng thức. Lớp sữa đặc sánh mịn được rót vào đáy ly, tiếp theo là lớp cà phê nóng hổi, sau cùng là lớp kem béo ngậy. Khi khuấy đều, vị mặn của muối sẽ hòa quyện cùng vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa, tạo nên bản giao hưởng hương vị độc đáo và khó quên.
Cà phê muốiCà phê muối

Cà phê dừa

Ly cà phê dừa là minh chứng cho tình yêu của người Việt Nam với các món ngon từ dừa. Mỗi ly cà phê được pha chế với sự tỉ mỉ và dụng tâm.
Nước cốt dừa được trộn đều với sữa đặc và đá viên cho đến khi hỗn hợp mịn mượt như nhung.
Cà phê đen được lắc mạnh trong chai cho đến khi tạo thành lớp bọt màu nâu nhạt trên bề mặt.
Rót cà phê vào ly thủy tinh, sau đó nhẹ nhàng đổ hỗn hợp nước cốt dừa vào. Nước cốt dừa sẽ từ từ hòa quyện với cà phê, tạo nên một thức uống đẹp mắt và hấp dẫn.
Cà phê dừa mang đến hương vị béo ngậy của dừa quyện cùng vị đắng nhẹ của cà phê. Thức uống này đặc biệt thích hợp để thưởng thức vào những ngày nóng bức.
Cà phê dừaCà phê dừa

Cà phê trái cây lạnh

Trên những con phố sôi động của TP.HCM và Hà Nội, cà phê trái cây lạnh đã trở thành làn gió mới mẻ, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đây là sự sáng tạo độc đáo dựa trên phương pháp pha lạnh truyền thống, kết hợp cà phê Arabica 100% nguyên chất với các loại trái cây tươi hoặc nước trái cây thơm ngon như cam, vải thiều, mơ,… mang đến hương vị bùng nổ, đánh thức mọi giác quan.
Hơn cả một thức uống giải khát, cà phê trái cây lạnh là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự sảng khoái,đánh bay cái nóng oi bức của mùa hè nhiệt đới. Vị đắng nhẹ đặc trưng của cà phê hòa quyện cùng vị ngọt thanh, chua dịu của trái cây tạo nên một bản giao hưởng hoàn hảo, khơi gợi sự thích thú và kích thích vị giác của người thưởng thức.
Cà phê trái cây lạnhCà phê trái cây lạnh
Trên đây là 6 ly cà phê Việt Nam được Michelin dành lời khen và bình chọn. Có thể nói, cà phê Việt Nam đã và đang đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa và ẩm thực của người Việt. Với hương vị thơm ngon, đậm đà và những giá trị văn hóa độc đáo, cà phê Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục thực khách trong nước và quốc tế.

Mua cà phê tại Esme để thưởng thức khi thư giãn:

Esme

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cẩm nang Michelin nhận xét và bình chọn 6 ly cà phê sáng tạo phong cách Việt do Esme sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.