Phong cách y2k là gì? Vì sao xu hướng y2k bỗng ‘hot’ trở lại?

Phong cách y2k là gì? Vì sao xu hướng y2k bỗng ‘hot’ trở lại?

Bạn đang theo dõi bài viết Phong cách y2k là gì? Vì sao xu hướng y2k bỗng ‘hot’ trở lại? tại Esme Bạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Phong cách thời trang được giới trẻ theo đuổi hiện nay là y2k. Hãy cùng tìm hiểu xem xu hướng y2k có gì mà lại ‘hot’ đến thế ngay dưới bài viết sau đây.

Phong cách y2k được lan tỏa trở lại trong thế hệ gen Z bởi sự sáng tạo, độc đáo của nó. Vậy phong cách y2k chính xác là gì mà lại thu hút đến thế? Hãy cùng Esme tìm hiểu thông tin cơ bản cũng như những style phối đồ đặc trưng của phong cách này ngay dưới bài viết sau đây.

Phong cách Y2k là gì?

Phong cách y2k là gì? Vì sao xu hướng y2k bỗng ‘hot’ trở lại?Phong cách Y2k là gì?
Trước hết, chúng ta cần phải tìm hiểu tên gọi “y2k” có nghĩa là gì? Y2k có nghĩa là “year 2000” tức là năm 2000 trong tiếng Anh. Khi rút ngắn chữ “year” chỉ lấy chữ cái đầu là “y” và chữ “k” đại diện cho hàng nghìn trong 2000 thì ta sẽ có thuật ngữ “y2k”.
Y2k đã trở thành thuật ngữ dùng trong giới công nghệ vi tính và nhiều lĩnh vực khác, trong đó có thời trang. Đây chính là phong cách thời trang đã ra đời vào cuối những năm 90 – đầu năm 2000.
Phong cách y2k nổi lên nhờ sự kết hợp của những gì rực rỡ, xen lẫn một chút nổi loạn, phá cách mang ý nghĩa hy vọng và mang màu sắc bi thương, làm nổi bật cá tính riêng của người mặc.

Vì sao xu hướng Y2k bỗng “hot” trở lại?

Vì sao xu hướng Y2k bỗng 'hot' trở lại?Vì sao xu hướng Y2k bỗng ‘hot’ trở lại?
Không chỉ “làm mưa, làm gió” trong giới thời trang vào những năm 2000, mà phong cách y2k hiện đã quay trở lại, cực kỳ thu hút và nhanh chóng lên xu hướng trong giới thời trang ở hiện tại. Lý do khiến y2k quay trở lại, tạo nên cơn sốt có thể kể đến những lý do sau:
  • Chu kỳ thời trang: Thời trang luôn tồn tại quy luật xoay vòng, các xu hướng thời trang cũ sẽ được gợi nhắc lại để làm ý tưởng cho xu hướng mới dựa trên sự cải biến sao cho phù hợp với thời đại. Một minh chứng dễ thấy chính là quần ống loe bỗng hot trở lại sau một thời gian dài và phong cách y2k cũng tương tự như thế.
  • Xu hướng dùng đồ second hand: Nhờ có xu hướng second hand hiện cũng đang rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay mà phong cách y2k cũng có cơ hội được quay trở lại.
  • Đại dịch Covid-19: Đây chính là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến suy nghĩ và xu hướng tiêu dùng của nhiều người. Hơn thế, Covid còn khiến con người cảm thấy hoang mang, lo lắng như quay về những khủng hoảng, thảm họa của những năm 2000.
  • Lý do khác: Trong những năm gần đây, thời trang bỗng trở nên đơn điệu hóa mọi thứ. Chính vì vậy, màu sắc, chi tiết lạ, bắt mắt của phong cách y2k đã trở thành một làn gió mới, thổi hồn vào xu hướng thời trang thêm hấp dẫn trở lại.
Dù là vì bất kỳ lý do nào đi nữa, y2k đã trở lại như một sự tuần hoàn ngoạn mục, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ gen Z và những tín đồ thời trang cũng như các nhà thiết kế. Sự bùng nổ của phong cách thời trang này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho thời trang và cuộc sống.

Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2k style

Nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và sức hút đã ưa chuộng, ăn mặc, quảng bá cho phong cách y2k nhiệt tình. Một số biểu tượng thời trang nổi bật với y2k style có thể kể đến như:
Paris Hilton
Paris Hilton là một trong những người tiên phong trong xu hướng này với những outfit cực chất như in họa tiết với màu sắc rực rỡ kèm theo nhiều phụ kiện và trang sức lấp lánh.
Britney Spears
Là người định hình nên phong cách y2k, Britney Spears thường được thấy trên mình những trang phục tiêu biểu như: áo croptop, váy ngắn ngang gối có họa tiết chấm bi hoặc sọc ngang,... tạo nên nét đặc trưng cho phong cách y2k này.
Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2k styleNhững biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2k style
Destiny’s Child
Khi nhắc đến Destiny’s Child, người ta sẽ nghĩ ngay đến phong cách thời trang y2k và ngược lại. Cùng với màu tóc caramel xoăn của Beyonce, bộ tóc ngắn của Kelly và mái tóc uốn chụp của Michelle, bộ 3 Destiny’s Child đã tạo nên xu hướng định hình của thời đại – y2k style.
Spice Girls
Nhóm nhạc nữ đình đám vào thời điểm thập niên 90 và đầu năm 2000 – Spice Girls đã tạo nên xu hướng thời trang đình đám lúc bấy giờ chỉ với những chiếc áo croptop, quần bó sát và giày cao gót mang những màu sắc nổi bật cùng với vẻ đẹp riêng của mỗi thành viên.
Christina Aguilera
Cô gái mang tầm ảnh hướng lớn trong giới ngôi sao lẫn thời trang – Christina Aguilera đã trở thành biểu tượng của y2k style với mái tóc pixie xoăn đặc trưng. Nhờ có mái tóc đặc biệt ấy, cô được nhớ đến như một thần tượng nổi tiếng có phong cách thời trang thẩm mỹ và những bài hát luôn đứng đầu bảng xếp hạng.

Những phụ kiện không thể thiếu trong Y2k style

Đặc trưng nổi bật của y2k style chính là luôn có phụ kiện đi kèm theo rất ấn tượng, thường phải kể đến những món phụ kiện thời thượng sau:
Túi xách cỡ nhỏ
Túi xách cỡ nhỏTúi xách cỡ nhỏ
Những chiếc túi xách nhỏ, thường được nép mình dưới những cánh tay chính là phụ kiện hoàn hảo dành cho y2k style và dần trở thành một biểu tượng riêng cho phong cách này.
Bạn có thể lựa chọn những chiếc túi xách có tông màu trung tính, pastel, màu kim loại và chất liệu vải sáng bóng để thể hiện nên phong cách y2k cực kỳ kinh điển cho bất kỳ bộ trang phục nào.
Nón bucket
Nón bucketNón bucket
Không những từng phổ biến với cộng đồng hiphop những năm 80 mà ngày nay, những chiếc nón bucket còn đang dần xuất hiện dày đặc hơn trong giới thời trang với các bản phối đa dạng màu sắc rực rỡ. Nó trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong phong cách thời trang y2k.
Đi cùng với những thiết kế cũ, những chiếc nón bucket có chất liệu lông mềm nhẹ trở nên hấp dẫn hơn với các cô gái y2k. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp thời trang mà nón bucket còn là phụ kiện hữu ích khi các cô nàng có những ngày tóc không ưng ý.
Mắt kính matrix
Mắt kính matrixMắt kính matrix
Loại mắt kính đặc biệt matrix khuynh đảo giới trẻ trên mọi mặt trận, từ đường phố cho đến những sàn diễn thời trang đình đám được lấy ý tưởng từ loạt phim viễn tưởng của thập niên 90 – The Matrix (Ma trận).
Mắt kính Matrix trở thành chiếc phụ kiện được ưa chuộng khi dễ phối hợp với đa dạng kiểu trang phục. Dù là sành đường phố sành điệu hay sàn đỏ đẳng cấp thì loại mắt kính này đều có thể được diện cùng, tạo điểm nhấn thú vị, đặc biệt cho toàn bộ outfit.

Những bộ quần áo mang phong cách Y2k

Muốn định hình một phong cách thời trang nhất định, đầu tiên, bạn cần phải biết những món đồ nào đã làm nên thương hiệu cũng như sự nhận biết về phong cách đó. Một số item đặc trưng của xu hướng y2k có thể kể đến như:
Những mẫu áo mang phong cách y2kNhững mẫu áo mang phong cách y2k
  • Áo thun dáng lửng (Cropped baby tee): là những chiếc áo thun dễ thương, ngộ nghĩnh mà các em bé thường diện. Mẫu áo này được biến tấu sao cho ôm sát cơ thể, ngắn thành croptop, mang màu sắc nổi bật và thường được in các hình ảnh, dòng chữ thú vị, độc đáo.
  • Áo croptop: Không chỉ khoe được vóc dáng thon gọn, loại áo này còn có ứng dụng rộng rãi trong thời trang thể thao nhờ sự thoải mái mà nó mang lại. Ngày nay, áo croptop được biến tấu thành nhiều kiểu mẫu khác nhau, thu hút cực kỳ trong giới trẻ.
  • Áo hai dây: Đây là item tạo sự thoáng mát, thoải mái vào mùa hè giúp nhiều cô gái cảm thấy tự tin và cuốn hút hơn. Với đa dạng thiết kế về màu sắc, chất liệu, in ấn,… áo hai dây luôn giúp người mặc khoe được đôi bờ vai mượt và vòng 1 cực kỳ duyên dáng, không quá lộ liễu.
  • Áo corset: Không chỉ giúp định hình cơ thể, loại áo này còn là món đồ chân ái với đa dạng bản phối mới đầy hiện đại. Bạn có thể mix & match thiết kế này cùng với những chiếc quần hoặc váy có màu sắc, họa tiết rực rỡ để trông thật hấp dẫn hơn khi thể hiện y2k style.
  • Áo cardigan: Những chiếc áo cardigan không chỉ là item nổi bật vào mùa đông nữa mà ngày nay, với chất liệu mỏng nhẹ, dáng lửng cá tính cùng màu sắc rực rỡ, loại áo này đã trở thành loại trang phục mang đậm màu sắc y2k.
  • Áo Jersey: Là loại áo thể thao dạng áo ba lỗ, áo Jersey thường được các vận động viên thể thao sử dụng. Ngày nay, với phong cách y2k, loại áo này bỗng trở nên giá trị hơn với nhiều phong cách kết hợp, phối đồ của giới trẻ.
  • Áo phông rộng: Với màu sắc nổi bật, đa dạng về chất liệu, áo thun form rộng có in hình gothic cổ điển mang theo một chút nổi loạn đã khuấy đảo giới trẻ hiện nay. Khi kết hợp với quần jeans lưng cao, chân váy mini hoặc quần ống rộng có hoa văn, bạn sẽ có một outfit cực kì ấn tượng và phá cách.
Một số mẫu quần, chân váy mang phong cách y2kMột số mẫu quần, chân váy mang phong cách y2k
  • Quần cạp trễ: Chiếc quần cạp trễ giúp hack dáng này mang dấu ấn cực kỳ tốt trong phong cách y2k và được nhiều ngôi sao nổi tiếng lăng xê như Britney Spears, Jennifer Lopez,… Điều duy nhất bạn cần lưu ý chính là không nên quá tham độ trễ của cạp quần và chiều dài của quần để tránh sự luộm thuộm, tự “dìm” chiều cao.
  • Chân váy mini: Những chiếc váy xếp ly, chân váy mini xẻ tà nhiều màu sắc luôn chiếm trọn trái tim của các cô nàng cá tính. Với độ dài từ 30-40 cm, chân váy mini sẽ giúp bạn khoe trọn đôi chân thon dài. Nhưng bạn cần lưu ý rằng nên mặc quần bảo hộ đi kèm để không bị lộ hớ hênh gây khó xử nhé!
  • Quần thụng: Đây chắc hẳn là chiếc item đặc trưng nhất khi nhắc đén y2k. Những chiếc quần rộng thùng thình có chất liệu cứng cáp được cải tiến mới trong form dáng và vị trí túi quần đã trở thành loại quần được yêu thích bởi những ai có phong cách cá tính, năng động, trẻ trung.
  • Quần ống loe: Sẽ thật ấn tượng khi bạn kết hợp quần ống loe cùng áo croptop hoặc oversize. Ngoài ra, khi diện outfit có quần ống loe, bạn cũng có thể sử dụng thêm một chiếc kính râm nhiều màu hoặc túi baguette để tăng sự cá tính.

Gợi ý 5 cách phối đồ phong cách Y2k

Cuối cùng, để tạo nên phong cách y2k theo đúng nghĩa, đậm chất thời trang, bạn cần nắm rõ các kiểu phối đồ nổi bật dành cho cả nam lẫn nữ sau đây:

Áo croptop phối cùng với chân váy mini

Với kiểu kết hợp này, phái nữ sẽ dễ dàng khoe được những đường cong quyến rũ mà không làm mất đi sự dễ thương, năng động. Và sử dụng thêm thắt lưng, túi xách sẽ làm cho bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều đấy!

Áo thun baby và quần jeans

Một chiếc áo thun baby nhiều màu sắc cùng với một chiếc quần jeans xanh ống rộng sẽ mang lại cảm giác năng động, vui tươi, đậm phong cách y2k.

Áo hai dây và quần jeans ống loe

Chắc chắn không thể bỏ qua sự kết hợp của áo hai dây và quần jeans ống loe khi nhắc đến y2k. Bởi tổng thể của chúng sẽ tạo ra sự quyến rũ, phá cách, thú vị và nổi bật trong đám đông.
Gợi ý một số cách phối đồ theo phong cách xu hướng y2kGợi ý một số cách phối đồ theo phong cách xu hướng y2k

Áo phông oversize phối cùng quần baggy

Đây sẽ là sự kết hợp thích hợp dành cho nam giới khi quần baggy là item được phái nam ưa chuộng nhiều và có thể giúp các bạn có thân hình hơi mũm mĩm che đi được khuyết điểm. Bạn có thể sử dụng thêm một chiếc mũ lưỡi trai để tăng phần năng động hoặc sử dụng thắt lưng, giày sneaker để thêm phần thanh nhã.

Áo cardigan, áo ba lỗ và quần jeans

Áo cardigan là loại item phù hợp cho cả nam lẫn nữ bởi sự linh hoạt trong phối đồ với nó. Kết hợp bộ ba áo cardigan, áo ba lỗ và quần jeans, bạn sẽ có một bộ outfit che được nhiều khuyết điểm và cực kì cá tính, đậm chất y2k.
Phong cách thời trang y2k đã trở lại và khuynh đảo giới trẻ cũng như giới thời trang hiện nay. Với bài viết trên, Esme hy vọng bạn đã cập nhật thông tin đầy đủ về phong cách thời trang đang hot này và sẽ tìm mình một dấu riêng, một sự sáng tạo mới khi sáng tạo ra một outfit đầy cá tính riêng cho mình nhé!
Mua nước xả vải tại Esme để quần áo luôn thơm tho:
Esme

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Phong cách y2k là gì? Vì sao xu hướng y2k bỗng ‘hot’ trở lại? do Esme sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.