100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào?

100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào?

Bạn đang theo dõi bài viết 100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào? tại Esme Bạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Thời trang luôn là hơi thở của cuộc sống. Do đó, mỗi thời kỳ sẽ có những phong cách, xu hướng nhất định. Thế nên, hãy cùng Esme tìm hiểu về chủ để “100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào?”

Mỗi thập niên, thời trang mang cho mình một màu sắc mới và chính đây là chứng nhân của sự sáng tạo và thích nghi với sự biến đổi xu hướng. Để biết thêm thông tin về sự biến đổi về thời trang, cách trang điểm của 100 năm qua thì hãy theo dõi bài viết này nha.

Thập niên 1910s

Những năm đầu của thế kỷ 20, phụ nữ Việt Nam vẫn giữ được nét truyền thống, vẻ đẹp mộc mạc, chưa biết trang điểm. Trang phục tối giản và đơn điệu theo đúng quy chuẩn.
100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào?

Thập niên 1920s

Những năm 20 thì xã hội Việt Nam đã dần có sự du nhập của văn hóa phương Tây, đã dần biết sử dụng son để tạo điểm nhấn, răng không còn nhuộm đen. Trang phục thì dần ấn tượng và cầu kỳ hơn.
Thập niên 1920s

Thập niên 1930s

Đến thời điểm này, văn hóa Châu Âu dần du nhập mãnh mẻ vào xã hội và cuộc sống của người Việt Nam do cuộc khai thác thuộc địa của Pháp đã đem lối sống, văn hóa vào Việt Nam. Người phụ nữ biết trang điểm nhiều hơn, tóc cũng được uốn hiện đại, hợp thời. Trang phục thì chú trọng chất liệu, kiểu dáng.
Thập niên 1930s

Thập niên 1940s

Những năm 40 cũng vậy, cách trang điểm được chú trọng nhiều hơn, cái chuẩn mực cái đẹp dần thay đổi như: Chân mày lá liễu, mũi dọc dừa, làn da trắng,... Cùng với đó là trang phục phải đa dạng và hợp thời trang.
Thập niên 1940s

Thập niên 1950s

Những năm 50 của thế kỷ 20 được biến là sự biến động do quá trình phân chia Nam – Bắc đã rõ ràng, miền Bắc đã tự do phát triển nên trang phục và lối trang điểm cũng được hướng theo lối sang trọng và quý phái. Cũng theo chuẩn mực như những năm 40.
Còn miền Nam thì dưới sự thống trị của đế quốc Mỹ thì văn hóa và lối sống cũng có sự thay đổi hơn. Trang phục thì được nhấn nhá hơn như có nhấn bèo ở tay và cổ, xuất hiện chân váy ôm. Về trang điểm thì hơi hướng sắc sảo, tinh tế.
Thập niên 1950s

Thập niên 1960s

Thời điểm này cũng vậy, miền Bắc vẫn chú trọng về sự sang trọng và tinh tế, miền Nam thì có phần sáng tạo và sắc sảo với màu son da nhẹ nhàng, chú trọng phần mắt và có sự biến tấu ở phần tóc mái làm tăng sự cuốn hút và ấn tượng.
Thập niên 1960s

Thập niên 1970s

Vào thời kỳ này, miền Bắc đã dần thích nghi và du nhập lối sống văn minh nên cách trang điểm cũng dần thay đổi, phần tóc được cắt tỉa ấn tượng ở phần đuôi, phần trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng. Miền Nam thì chú trọng màu mắt để thu hút sự ấn tượng, phần tóc được búi ấn tượng và cầu kỳ.Trang phục ở hợp thời và đa dạng hơn.
Thập niên 1970s

Thập niên 1980s

Giai đoạn này được biết là thời kỳ đổi mới với sự du nhập của nhiều nền văn hóa. Từ đó, các tính của người phụ nữ cũng được thể hiện rõ. Phần tóc được cắt ngắn đầy cá tính, lối trang điểm thì nhẹ nhàng nhưng đầy thu hút, đã dám thể hiện cái bản tính thật của mình qua trang phục và cách trang điểm và dần quy chuẩn về cái đẹp cũng dần thay đổi.
Thập niên 1980s

Thập nhiên 1990s

Những năm cuối của thế kỷ 20 thì vẻ đẹp của người phụ nữ dần được chú trọng và đề cao. Lối trang điểm Tây cùng phần tóc biến hóa linh hoạt, kết hợp thêm nhiều phụ kiện đi kèm như: Nơ, khăn cột tóc,… Tất cả đều là kết quả của quá trình tiếp thu văn hóa và tiếp biến cái đẹp của thời đại.
Thập nhiên 1990s

Thập niên 2000s

Những năm đầu của thế kỷ 20 là thời vàng son của thời trang phụ nữ. Nhiều thiết kế độc lạ với nhiều đường nét phá cách ra đời như những bộ áo đai cách tân hay những chiếc váy trên gối,… Mỗi biến thể đều là hơi thở của cuộc sống vì cuộc sống dần hiện đại và hội nhập nên cách trang điểm cũng mang hơi hướng phương Tây đầy thu hút.
Thập niên 2000s

Thập niên 2010s

Những năm này thì thời trang của phụ nữ cũng đang trên đà phát triển, nhiều chương trình thời trang được diễn ra với những thiết kế đẹp mắt. Lối trang điểm cũng hướng nhẹ nhàng, tinh tế, mang phong cách phương Tây.
Thập niên 2010s
Esme đã chia sẻ những biến đổi về thời trang và lối trang điểm trong 100 năm qua của Việt Nam. Nếu bạn là một tín đồ của thời trang thì đây chắc chắn là một bài viết vô cùng hữu ích.

Tham khảo các loại tẩy trang tại Esme:

Xem thêm:
>> 4 kiểu trang điểm được con gái Việt diện nhiều nhất
>> 6 tips trang điểm cực hữu ích cho các nàng bỏ túi
>> Những quy tắc trang điểm quan trọng dành riêng cho các nàng công sở
Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết 100 năm qua, phong cách trang điểm, thời trang của phụ nữ Việt Nam thay đổi ‘chóng mặt’ như thế nào? do Esme sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.